你 给 我 这 一辈子 都 不想 失 联 的 爱 แปล

เนื้อเพลง Unbreakable Love

永不失联的爱 (Unbreakable Love) (《小妖的金色城堡》戏剧主题曲) - 周兴哲 (Eric Chou)

词:饶雪漫

曲:周兴哲

编曲:吕圣斐

制作人:袁伟翔/吕圣斐

亲爱的你躲在哪里发呆

有什么心事还无法释怀

我们总把人生想得太坏

像旁人不允许我们的怪

每一片与众不同的云彩

都需要找到天空去存在

我们都习惯了原地徘徊

却无法习惯被依赖

你给我 这一辈子都不想失联的爱

相信爱的征途就是星辰大海

美好剧情 不会更改

是命运最好的安排

你是我

这一辈子都不想失联的爱

何苦残忍逼我把手轻轻放开

请快回来 想听你说

说你还在

走过陪你看流星的天台

熬过失去你漫长的等待

好担心没人懂你的无奈

离开我谁还把你当小孩

我猜你一定也会想念我

也怕我失落在茫茫人海

没关系只要你肯回头望

会发现我一直都在

你给我 这一辈子都不想失联的爱

你的每条讯息都是心跳节拍

每秒都想 拥你入怀

全世界你最可爱

你是我 这一辈子都不想失联的爱

就算你的呼吸远在千山之外

请你相信 我给的爱

值得你爱

เนื้อหาจาก :JOOX

เรื่องที่เกี่ยวข้องกับ

เรื่องที่เกี่ยวข้องกับ Eric Chou

Eric Chou

“เพลง Unbreakable Love” เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงดังในใจของใครหลาย ๆ คน ซึ่งถูกขับร้องโดยโจว ซิงเจ๋อ หรือ อิริค นักร้องและนักแต่งเพลงสุดหล่อชาวไต้หวัน ซึ่งในเพลงนี้เป็นเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง 小妖的金色城堡 นั้นเอง และด้วยทำนองไพเราะและเนื้อหาที่มีความหมายสุขปนเศร้าทำให้หลาย ๆ คนนั้นชื่นชอบและซึ้งกินใจในเพลงนี้ชนิดที่ว่าฟังไปจะต้องแอบน้ำตาคลอไป 🥲  และที่สำคัญเพลง Unbreakable Love ยังถูกหยิบยกมา Cover จากศิลปินนักร้องคนดังหลาย ๆ คนเลยละค่ะ วันนี้เราเลยอยากจะพาเพื่อน ๆ มาทำความรู้จักกับเพลง Unbreakable Love ถึงเหตุผลที่ว่าทำไมเพลงนี้ถึงเป็นหนึ่งในเพลงโปรดของใครหลายคนและมาส่องกันว่าเหล่าไอดอลนำมา Cover นั้นจะมีใครบ้างและมีความไพเราะ ได้ฟิลลิ่งเป็นแบบไหน หากเพื่อน ๆ คนไหนพร้อมแล้วก็ตามกันมาโล้ด~ ^^

ความหมายของเพลง Unbreakable Love  (永不失联的爱) จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของคนสองคนที่มีความรักต่อกันอย่างแรงกล้า ชั่วนิจนิรันดร์ และไม่อาจลืมเลือนได้ แต่แล้วก็มีอะไรบางอย่างทำให้ทั้งสองต้องห่างไกลแยกจากกันไป แต่แม้ว่าตัวจะห่างไกลมากแค่ไหน แต่ใจก็ยังอยู่ใกล้กัน และจะเฝ้าคอยพบเจอกันอีกครั้ง ไม่ว่าเธอจะหันกลับมากี่ครั้งก็เจอกันอยู่เสมอ ฮืออออออบอกตรง ๆ ว่าตอนฟังครั้งแรกที่ไม่รู้ความหมายว่าซึ้งอินมากแล้ว แต่เมื่อรู้ความหมายและกลับไปฟังอีกครั้ง ต้องยอมรับเลยว่าอินซึ้งเศร้าคูณสองแบบน้ำตาแตกกันแบบรัว ๆ เลยละค่ะ อีกทั้งเพลงนี้ยังใช้คำที่สละสลวยดูคล้องจองกันอีกด้วย เรียกว่าดีงามไม่มีที่ติสุด ๆ ~

ซึ่งท่อนที่เราชอบมากที่สุดในเพลงต้องขอยกให้กับท่อนกลางในเพลงเลยละค่ะ ที่ร้องว่า 你给我这一辈子都不想失联的爱 相信爱的征途就是星辰大海 美好剧情不会更改 是命运最好的安排” แปลเป็นภาษาไทยคือ “เธอให้ความรักที่ฉันไม่อาจลืมเลือนออกจากดวงใจ รักที่มีให้เป็นดั่งทะเลแห่งแสงดวงดาว ช่างดูงดงาม ไม่แปรผันไป ดั่งฟ้าขีดกำหนดเราสองใจ” เป็นท่อนที่มีลึกซึ่งและไพเราะสุด ๆ ใช้คำได้สละสลวยทั้งในตอนเป็นภาษาจีนหรือตอนแปลเป็นภาษาไทย ซึ่งความหมายคือ คนสองคนมีความรักที่แรงกล้าและสวยงามให้กัน และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานหรือตัวจะห่างไกลมากแค่ไหน ความรักของทั้งสองก็ยังคงเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง โอ้โห้👏🏻 เป็นไงละค่ะต้องเรียกว่าเป็นท่อนที่เมื่อฟังแล้วรู้สึกอินบิวท์อารมณ์ได้เป็นอย่างดี บอกเลยว่าอาจจะทำให้ใครหลายคนน้ำตาซึมกันไปตาม ๆ กันเลยละค่ะ ซึ่งจริง ๆแล้วส่วนตัวเราคิดว่าตลอดทั้งเพลงนี้มีความเพราะกินใจในทุกท่อนทุกประโยคเลยก็ว่าได้ค่ะ ^^

Music Video เพลง Unbreakable Love

มาในส่วนของ Music Video เพลง Unbreakable Love ซึ่งเนื่องจากความหมายของเพลงมีความลึกซึ้งกินใจปนเศร้าอยู่หน่อย ๆ ทำให้เพลงนี้จะมีโทนสีและบรรยากาศที่หดหู่สลับกับการใช้สไตล์ Black & White (B&W) เข้ามาสลับกันให้อารมณ์แบบหมอง ๆ หดหู่หน่อย ๆ ซึ่งเพลงนี้จะถูกเล่นด้วยเจ้าของเพลงอย่างคุณอิริคมานั่งอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมห้องหนึ่งซึ่งได้ Set up ให้เหมือนกับกำลังแต่งเพลงขึ้นมา โดยจะมีการเขียนการเขียนการจด การ Mix เพลงต่าง ๆ อารมณ์เหมือนว่าหมกหมุ่นมาก ซึ่งส่วนตัวแล้วเราชอบมาก ๆ ทั้งบรรยากาศ Mood and tone ในเพลง อีกทั้งยังมีการนำแสงและเงาเข้ามาใช้ ทำให้สื่อถึงอารมณ์เศร้าปนเหงาอย่างน่าประหลาดในจ  ซึ่ง Mv เพลงนี้ไม่ได้มีความหวือหวาอลังการใด ๆ แต่สามารถดึงอารมณ์ในเพลงออกมาให้กับคนฟังได้ดีมาก ๆ ซึ่งปิดตาฟังก็ดี เมื่อฟังควบคู่กับ Mv ก็จะได้ฟิลสุขเศร้าและหม่น ๆ เรียกว่าสมแล้วที่เป็นเพลงที่ศิลปินคนดังหยิบยกมา Cover กันอย่างมากมายค่ะ :)

สามศิลปินดังที่นำเพลง Unbreakable Love  มา Cover!

1.) RENJUN, XIAOJUN วง NCT

เปิดกันมาที่กลุ่มศิลปินดังอย่าง เหรินจวิ้น และ เซียว เต๋อจวิ้น จากวง NCT กันเลยค่ะ ที่ Cover กันไปแบบสด ๆ ร้อน ๆซึ่งในช่วงแรกจะเป็นหนุ่มหล่อหน้าหวานเหรินจวิ้นร้องออกมา ซึ่งเขานั้นมีเสียงร้องที่มีความหวานซึ้งอย่างกับน้ำผึ้งทำให้รู้สึกเข้าถึงเนื้อหาและความหมายในเพลงแบบสุด ๆ มีการใส่สีหน้าแววตาอารมณ์ลงไปในเพลงได้ดี และในส่วนหลังที่ถูกร้องโดยเซียว เต๋อจวิ้นมีความเพราะมีการใช้เสียงสูง-ต่ำได้ดีมากกกกก คำเอื้อนคำเอ่ยรู้สึกฟังแล้วลื่นหู และที่ชอบมากคือเทคนิคการดึงไมค์ที่สุดยอด! อีกทั้งอินเนอร์ของพี่เต๋อก็ไม่ธรรมดาค่ะ สีหน้าอารมณ์มาแบบจัดเต็ม บอกเลยว่าเมื่อทั้งสองรวมกันเป็นอะไรที่ลงตัว Good Combination สุด ๆ ไปเลยละค่ะ ฟังแล้วทำเอาน้ำตาซึม ทำให้ผู้ฟังรู้สึกเข้าถึงอารมณ์ในเพลง เหมือนกับว่าเราเป็นตัวละครในเพลงยังไงยังงั้นเลยละค่ะ กินใจมาก! 🥲 อีกทั้งขอชื่นชมMusic Video เลยละค่ะ ภาพคมชัดระดับ HD และเป็น Mv ที่มีบรรยากาศ Mood and tone ที่ให้ความรู้สึกหม่น ๆ ให้ฟิลมาคุหน่อย ๆ แต่ยังมีดีเทลคือแสงและเงาเข้ามาสลับ ทำให้รู้สึกเหมือนในความหม่นหมองก็ยังมีแสงสว่าง :) ปรบมือให้รัว ๆ เลยค่าาาาสำหรับพี่เต๋อและนายเหริน~ ปังสุด👏🏻🎉🥳

  • ช่องทางการติดตาม

Instagram เหรินจวิ้น : @yellow_3to3

Instagram เซียว เต๋อจวิ้น : @djxia_888

2.) มิกะ Chuang 2021

มาถึงหนุ่หล่อสกิดเฮดมาดเท่คนต่อมาอย่างมิกะ Chuang 2021 หรือ มิกะ ฮาชิซูเมะ วง INTO1 นั้นเอง💖 โดยมิกะได้ร้อง Cover เพลง Unbreakable Love ไว้ในตอนที่เขาแข่งขันรอบ Battle รอบ Chinese Song นั้นเอง มิกะมีการใช้เสียงโทนสูงและต่ำได้ดี ไม่มีเพี้ยน มีการเอื้อน ใช้เสียงหลบต่าง ๆ ได้พริ้ว ฟังแล้วสมูทสุดอะไรสุด~ อีกทั้งในเพลงนี้เขาได้ปิดตาทั้งเพลงและใส่อินเนอร์ฟิลถึงอารมณ์ในเพลงได้แบบเต็มที่และยังสื่ออารมณ์นั้นมาให้กับแฟนเพลงได้อีกด้วยซึ่งต้องบอกเลยว่าตอนที่หนุ่มมิกะของเรานั้นร้องไป เพื่อน ๆ ผู้เข้าแข่งขันรวมถึงคณะกรรมการอย่างสาวเนเน่ BonBon Girls 303 ถึงกับต้องร้องว้าวในเสียงที่เพราะและอินเนอร์ที่สื่อส่งมาของหนุ่มมิกะ ฮือออออออเรียกว่าซึ้งกินใจสุด ๆ ไปเลยละค่ะ เรียกว่าโชว์นี้ของหนุ่มมิกะเต็ม 10 ไปหักไปเลย!😘👍🏼

  • ช่องทางการติดตามมิกะ วง INTO1

Instagram : @into1__mika

Weibo : INTO1-米卡

3.) เนเน่ BonBon Girls 303

คนสุดท้ายที่เราจะพาเพื่อน ๆ มารับฟังเป็นใครไม่ได้เลย นอกเสียจากไอดอลจีนสาวสวยคนดังอย่างน้อง ‘เนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์’ หรือ เนเน่ BonBon Girls 303 นั้นเองค่ะ โดยเธอนั้นได้ Cover เพลง Unbreakable Love ไว้ในทางWeibo ของเธอนั้นเอง ซึ่งก่อนอื่นต้องขอกรี๊ดดดดดไว้ก่อนเลย เพราะเนเน่มีการร้องโดยใช้เสียงสูง-ต่ำได้เป็นอย่างดีเสียงมีไพเราะใส ก้องกังวาลอยู่ในหูเลยละค่ะ อีกทั้งต้องขอบอกเลยว่าอินเนอร์ของเนเน่นั้นเรียกว่าจัดหนักจัดเต็มเข้าถึงอารมณ์ของเพลงเป็นอย่างมาก ในแววตาเต็มไปด้วยความเศร้า ทำให้คนฟังนั้นรู้สึกบิวท์อินตามไปแบบรัว ๆ  ซึ่งในการ Cover เพลง Unbreakable ของเนเน่นั้นเองเราเชื่อว่าจะทำให้เพื่อน ๆ หลายคนที่ได้รับฟังจะต้องน้ำตาซึมน้ำตาแตกกันไปนักต่อนักเลยละค่ะ เอาเป็นว่าเต็ม 10 ไม่หัก ~ เพราะมากเจ้าเน่  Love this version เป็นอย่างมาก!💘⭐️

  • รับฟังเนเน่ Cover ได้ที่ >Unbreakable Love  (永不失联的爱)
  • ช่องทางการติดตามเนเน่

Instagram : @nenevader

Weibo : 硬糖少女303-郑乃馨

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ รู้จักเพลง Unbreakable Love ที่เหล่าไอดอลนำมา Cover ซึ่งต้องบอกเลยว่าเพลงนี้นั้นเป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่ทำให้หลาย ๆ คนติดฟังแบบมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของทำนองเพลงหรือเนื้อร้อง ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวไม่มีที่ติเลยละค่ะ⭐️🤟🏼 นอกเหนือจากนั้นยังมีศิลปินนักร้องโด่งดังหลายคนได้นำเพลงนี้นำมาทั้ง Cover รวมถึงได้เลือกนำไปใช้แข่งขันบนเวทีอีกด้วย เรียกได้ว่าขอยกให้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ Impact และปังมาก ๆ เลยละค่ะ ซึ่งหากเพื่อน ๆ คนไหนชื่นชอบและเลิฟเพลงนี้ก็อย่าลืมเข้าไปฟังเพลง Original ของคุณอีริก โจว (Eric Chou) กันได้เลยค่ะ อีกทั้งสามารถติดตามเขาได้ที่ Instagram : @ericchou0622กันได้เลยค่ะ :)🥳🎉

  • เครดิตภาพหน้าปกโดย

@yellow_3to3 : ภาพหน้าปก1 / @djxia_888 : ภาพหน้าปก2 / @ericchou0622: ภาพหน้าปก3 / @nenevader : ภาพหน้าปก4 / INTO1-米卡 : ภาพหน้าปก5

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย @ericchou0622

ภาพที่1, ภาพที่2, ภาพที่3

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย @nenevader

ภาพที่4

  • เครดิตวิดิโอประกอบบทความโดย

- Eric周興哲 - Eric周興哲《永不失聯的愛 Unbreakable Love》『原創概念版』Official Music Video 《小妖的金色城堡》主題曲

- NCT - Cover|RENJUN, XIAOJUN - 永不失联的爱 (Unbreakable Love) (Eric周兴哲)

- 创造营 CHUANG2021 - Mika's Turn! Battle on Chinese Song ’Unbreakable Love' 米卡唱中文歌曲《永不失联的爱》!| 创造营 CHUANG2021

- 硬糖少女303-郑乃馨 - Unbreakable Love 永不失联的爱

อัปเดตข่าว ดูหนัง ฟังเพลง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!